Digital Marketing

Digital Marketing là gì?

Digital marketing còn được gọi là tiếp thị trực tuyến bao gồm các hoạt động marketing trên tất cả nền tảng kỹ thuật số như tất cả thiết bị điện tử hoặc internet.

Hoặc có thể hiểu theo cách đơn giản, một chiến dịch marketing liên quan đến môi trường kỹ thuật số thì được gọi là digital marketing.

Vì sao digital marketing quan trọng?

  • Khả năng nhắm mục tiêu chính xác mang lại tỉ lệ mua hàng cao hơn.
  • Chi phí quảng cáo được tối ưu hơn
  • Tốc độ tiếp cận nhanh, độ phủ lớn.
  • Khả năng đo lường hiệu quả
  • Đa dạng loại hình tiếp thị

Gồm những loại hình nào?

  • SEO (Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm)
  • PPC (Trả tiền cho mỗi lần nhấp chuột)
  • Content marketing
  • Social Media Marketing
  • Affiliate Marketing
  • Native Advertising
  • Marketing Automation
  • Email Marketing
  • Online PR
  • Sponsored Content
  • Inbound Marketing

Chiến lược Digital Marketing là gì?

  • Xây dựng chân dung khách hàng
  • Thiết lập mục tiêu
  • Kiểm tra các chiến lược hiện tại
  • Thiết lập ngân sách

Các kỹ năng và chuyên môn tổng thể của một Digital marketer bao gồm những gì?

Video

Bạn không cần phải trở thành một nhà sản xuất video nhưng bạn cần hiểu biết về cách viết kịch bản, hiểu cách sử dụng các nền tảng và ứng dụng để tạo video. Bên cạnh đó bạn cần biết phải làm gì để tăng thêm sự hấp dẫn cho video.

SEO & SEM

Bạn cần hiểu những nguyên lý cơ bản và tầm quan trọng của SEO cũng như các chiến lược triển khai SEO. bạn hoàn toàn có thể tự triển khai hoặc xây dựng team triển khai, hoặc cũng có thể thuê một công ty SEO để thực hiện chiến dịch.

Design Thingking

Việc thấu hiểu tâm lý và hành vi người dùng sẽ giúp bạn tạo ra những sản phẩm tốt hơn cũng như có thể xây dựng các trang web, các chiến dịch marketing đơn giản nhưng hiệu quả.

Đọc hiểu, phân tích dữ liệu:

Bạn cần hiểu rõ các chỉ số Google Analytics và các báo cáo của các công cụ quảng cáo để đưa ra các giải pháp tốt, gia tăng tỉ lệ chuyển đổi và thu hút thêm nhiều lưu lượng truy cập.

Digital Marketing có những vị trí công việc nào?

Ở vị trí này, bạn sẽ cần tới các kỹ năng của 1 chuyên gia SEO để giúp định hướng nội dung và cải thiện chất lượng nội dung cho công ty. Việc thiết lập mục tiêu sâu sắc với nội dung sẽ giúp website tăng trưởng bền vững hơn trên Google trong tương lai.

Quản lý SEO

Đòi hỏi bạn cần nhiều trải nghiệm cũng như công ty cần có ngân sách đầu tư cho digital marketing. Có thể coi là vị trí cao nhất trong các công việc về digital marketing. Bạn sẽ giám sát quá trình phát triển nội dung tổng thể và cập nhật công nghệ mới, tối ưu các chiến lược.

Quản lý digital

Bạn không chỉ là người biên tập nội dung mà còn lập kế hoạch và đưa ra chiến lược để giúp website tăng lượng truy cập và thứ hạng trên Google. Thông qua việc sử dụng các từ khóa và nhóm từ khóa từ team SEO để giúp cải thiện hiệu quả của nội dung mà bạn đã viết.

Chuyên gia nội dung