Liên hệ
Gọi trực tiếp

TẦM QUAN TRỌNG CỦA THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ TRONG ĐẠI DỊCH COVID-19

Đại dịch đã ảnh hưởng đến thương mại điện tử như thế nào?

Vào tháng 3 năm 2020, phần lớn thế giới rơi vào tình trạng đóng cửa, buộc nhiều doanh nghiệp phải tạm thời đóng cửa. Các quốc gia đang dần nới lỏng các hạn chế, nhưng tương lai vẫn chưa chắc chắn. Ngay cả những doanh nghiệp đang mở cửa trở lại cũng có những hạn chế về việc thực thi cách xa xã hội, đeo khẩu trang và giới hạn về số lượng khách hàng có thể vào một không gian cùng một lúc.

Khi mua sắm truyền thống trở nên khó khăn, hoặc thậm chí có thể đáng sợ, mọi người ngày càng có xu hướng mua sắm trực tuyến. Thực tế là người tiêu dùng đã đón nhận Amazon và các nhà bán lẻ trực tuyến khác với vòng tay rộng mở khiến quá trình chuyển đổi này trở nên dễ dàng hơn đáng kể.

Năm 2020, tăng trưởng doanh thu trực tuyến đã tăng 44% và trong quý 1 năm 2021, con số này tăng 39% so với cùng kỳ năm ngoái. Có nhiều khả năng xu hướng này sẽ tiếp tục trong thế giới hậu kiểm dịch. Những lợi thế của mua sắm trực tuyến sẽ không biến mất ngay cả khi các doanh nghiệp bán lẻ mở cửa hoàn toàn trở lại. Tất cả những điều này giải thích tại sao đây là thời điểm lý tưởng để bắt đầu hoặc tăng gấp đôi nỗ lực thương mại điện tử của bạn.

R

Các yếu tố sẽ tiếp tục có tác động tích cực đến sự tăng trưởng thương mại điện tử

Hãy xem xét một số lý do mà khách hàng có khả năng tiếp tục mua sắm trực tuyến ngày càng nhiều hơn.

1. Thói quen mua sắm mới: Do bị kiểm dịch nên cách mua hàng của người dân đã thay đổi. Tình hình đã kéo dài đủ lâu để những mô hình này trở nên ăn sâu. Chắc chắn khi cửa hàng mở khách hàng sẽ mạo hiểm ra ngoài nhiều hơn. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là họ sẽ đột nhiên ngừng cảm giác mua sắm trực tuyến khá gây nghiện và thoải mái.

2. Nỗi sợ hãi về COVID-19 sẽ không biến mất trong một sớm một chiều: Ngay cả khi việc kiểm dịch kết thúc, mọi người sẽ thận trọng và nhiều người vẫn thích mua sắm trực tuyến để đảm bảo an toàn cho ngôi nhà của họ.

3. Sự phát triển nhanh chóng của các thiết bị di động đang khiến việc duyệt và mua sắm trực tuyến trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết: Khách hàng có thể đặt hàng bằng một tay từ thiết bị có thể cầm trong tay hoặc trong túi của họ mọi lúc.

4. Ngay cả khi một số mặt hàng trở nên khan hiếm trong các cửa hàng thực, vẫn có các lựa chọn để đặt hàng trực tuyến: Và những thứ như giấy vệ sinh đã trở nên không tồn tại trong các cửa hàng gạch và vữa có thể được đặt hàng hoặc đặt trước trực tuyến.

1 1

Sự thuận tiện, nhiều lựa chọn và tiết kiệm đã thúc đẩy mua sắm trực tuyến ngay từ đầu. Điều này sẽ tiếp tục theo cấp số nhân khi lợi ích của thương mại điện tử ngày càng trở nên phổ biến và có tính cạnh tranh.

Tận dụng tối đa phương tiện truyền thông

Phương tiện truyền thông xã hội mang đến cơ hội tuyệt vời để kết nối với khách hàng và thu hẹp khoảng cách giữa mua sắm trực tuyến và ngoại tuyến.

1. Quảng cáo trên mạng xã hội: Quảng cáo trên Facebook, Instagram và các trang xã hội khác có thể thúc đẩy lưu lượng truy cập đến cửa hàng trực tuyến của bạn.

2. Sử dụng Pinterest để quảng bá sản phẩm: Để bán các mặt hàng thực, Pinterest là một trong những lựa chọn tốt nhất vì nhiều người dùng truy cập trang web này để tìm kiếm nguồn cảm hứng. Bạn có thể xây dựng lưu lượng truy cập một cách tự nhiên bằng ghim và bảng cũng như bằng cách quảng cáo trên Pinterest.

3. Tương tác với những người theo dõi của bạn: Điều quan trọng là duy trì kết nối với những người theo dõi bạn. Theo dõi các kênh của bạn và kịp thời trả lời các câu hỏi và nhận xét.

Author: Jennifer McAdams

Translator: Việt Hoàng

Trả lời