Liên hệ
Gọi trực tiếp

Vai Trò Của Công Nghệ Thông Tin Trong Thành Công Của Kinh Doanh

Đổi mới là một cách tuyệt vời để thành công trong thời đại kỹ thuật số này. Con đường đổi mới trong kinh doanh có nghĩa là làm một cái gì đó khác biệt, thông minh hơn hoặc tốt hơn sẽ tạo ra sự khác biệt tích cực về giá trị, chất lượng hoặc năng suất bằng cách sử dụng các công nghệ mới nổi hoặc đã được chứng minh của thế giới.
Công nghệ đã chứng tỏ chính nó trong hai thập kỷ qua tất nhiên là công nghệ thông tin (CNTT). Nó đã thay đổi đáng kể cuộc sống của các cá nhân và tổ chức. Hiện nay, mua sắm trực tuyến, tiếp thị kỹ thuật số, mạng xã hội, truyền thông kỹ thuật số và điện toán đám mây,… là những ví dụ tốt nhất về sự thay đổi đến từ làn sóng công nghệ thông tin.
Bây giờ lập kế hoạch kinh doanh chính xác, tiếp thị hiệu quả, bán hàng toàn cầu, quản lý có hệ thống, giám sát thời gian thực, hỗ trợ khách hàng ngay lập tức và tăng trưởng kinh doanh dài hạn không thể đạt được ở mức tối ưu mà không có CNTT.

Tầm quan trọng của CNTT trong kinh doanh

Sự thành công của mỗi doanh nghiệp phụ thuộc vào một số yếu tố nhất định. Một số trong đó là phân tích chính xác, lựa chọn công nghệ phù hợp và tầm nhìn tương lai. Nghiên cứu từ hai thập kỷ qua đã chứng minh rằng những tổ chức đầu tư vào công nghệ và chọn con đường đổi mới tăng thị phần, số liệu tài chính và khả năng cạnh tranh tổng thể.

Cong nghe thong tin trong kinh doanh 2

Công nghệ thông tin là công nghệ duy nhất cung cấp cho bạn cơ hội phân tích dữ liệu cụ thể và lên kế hoạch cho hành trình kinh doanh của bạn cho phù hợp. Nó cũng cung cấp cho bạn nhiều công cụ có thể giải quyết các vấn đề phức tạp và lập kế hoạch khả năng mở rộng (tăng trưởng trong tương lai) của doanh nghiệp của bạn. Trong thời hiện đại, người ta chứng minh rằng tiếp thị kỹ thuật số là một công cụ tuyệt vời cho phép bạn quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ của mình ra thị trường toàn cầu trong khi ngồi thoải mái với văn phòng hoặc nhà từ xa của bạn.

Và nhờ điện toán đám mây và giao tiếp hiện đại cho phép bạn thành lập một tổ chức toàn cầu, quản lý và giám sát các văn phòng ảo của nó trên toàn thế giới. Bây giờ tôi sẽ giải thích ngắn gọn cách công nghệ thông tin đóng một vai trò quan trọng trong các giai đoạn kinh doanh khác nhau.

Đưa ra quyết định

Tốc độ và độ chính xác là trọng tâm của việc đưa ra quyết định đúng đắn cho doanh nghiệp của bạn. Mỗi tổ chức thành công phải trải qua một quá trình nghiên cứu thị trường toàn diện cho phép quản lý đưa ra quyết định đúng đắn. Nghiên cứu thị trường có thể được thực hiện theo nhiều cách thông qua các cuộc khảo sát trực tuyến, diễn đàn, blog, thảo luận nhóm bằng cách sử dụng World Wide Web và tất nhiên thông qua các cuộc phỏng vấn trực tiếp.

Hiện tại, Big data, Google Analytics và Microsoft CRM Dynamics cũng là những công cụ tuyệt vời để trích xuất thông tin hữu ích có thể ảnh hưởng đến việc ra quyết định. Những công cụ trực tuyến này không chỉ cung cấp phản hồi theo thời gian thực từ đối tượng tiềm năng mà còn đảm bảo tính chính xác của dữ liệu bằng cách giảm thiểu nguy cơ lỗi do con người.

Tiếp thị và phát triển kinh doanh

Trọng tâm của sự thành công trong kinh doanh nằm ở tiếp thị cho phép ban quản lý xác định đối tượng mục tiêu của mình trước và sau đó quan sát xu hướng và nhu cầu của họ. Tiếp thị tổng thể bao gồm quan hệ công chúng, quảng cáo, quảng cáo và bán hàng mà sau đó ảnh hưởng đến tăng trưởng kinh doanh. Nhiều loại tiếp thị có thể giúp bạn tiếp cận khách hàng tiềm năng của mình. Nhưng tôi sẽ giải thích ngắn gọn về tiếp thị kỹ thuật số ở đây, đó là giấc mơ trong quá khứ mà không có công nghệ Internet.

Digital Marketing là một hiện tượng hiện đại cho phép bạn quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ của mình trên toàn thế giới. Đây là một thuật ngữ rộng bao gồm nhiều khái niệm như tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO), trả tiền cho mỗi nhấp chuột (PPC), viết blog, diễn đàn thảo luận, bắn email, SMS, MMS, tiếp thị truyền thông xã hội và quảng cáo ứng dụng điện thoại thông minh, v.v.

Hiện tại thị trường web đang bùng nổ với tốc độ rất nhanh bởi vì hầu hết các doanh nhân đã hiểu rằng thành công lâu dài trong kinh doanh là không thể nếu không có sự hiện diện kỹ thuật số trên internet. Hàng triệu trang web mới đang được thêm vào internet mỗi năm.

Hỗ trợ khách hàng và sự hài lòng

Mức độ hài lòng của khách hàng cao hơn là chìa khóa thành công không thể đạt được nếu không có quy trình hỗ trợ khách hàng theo thời gian thực. Thành công trong kinh doanh phụ thuộc vào việc biết nhu cầu, xu hướng, hành vi và mức độ hài lòng của khách hàng. Giao tiếp hiệu quả là công cụ tốt nhất để hiểu nhu cầu của khách hàng, vấn đề và giải pháp của họ. Nhờ công nghệ Internet đã cho phép chúng tôi giao tiếp với hàng triệu khách hàng tiềm năng hoặc hiện tại trong thời gian thực.

Cong nghe thong tin trong kinh doanh 1

Nó cung cấp nhiều kênh để giao tiếp với khách hàng mà không đi ra ngoài trong tuyết hoặc mưa. Một số kênh này là email, hội thảo trên web, phương tiện truyền thông xã hội, cổng thông tin thành viên, bản tin trực tuyến và tin nhắn văn bản hoặc đa phương tiện thông qua điện thoại thông minh. Các tổ chức doanh nghiệp thường sử dụng hệ thống quản lý quan hệ khách hàng (CRM) để lưu giữ dữ liệu có giá trị để hiểu hành vi của khách hàng và nhu cầu trong tương lai.

Kết Luận

Tôi nghĩ rằng, không thể đạt được thành công kinh doanh lâu dài mà không tận dụng những lợi ích của công nghệ thông tin trong thời đại kỹ thuật số này. Các công ty phải chịu một chi phí hợp lý để đạt được thành công này bởi vì sử dụng cách tiếp cận sáng tạo trong chiến lược kinh doanh, sử dụng các chuyên gia CNTT được đào tạo chuyên sâu và đưa ra quyết định đúng đắn vào đúng thời điểm là điều kiện tiên quyết để thành công trong kinh doanh. Khi các giải pháp CNTT tiếp tục tăng năng suất, hiệu quả và hiệu quả của hoạt động kinh doanh và truyền thông, doanh nghiệp sẽ tiếp tục dựa vào Công nghệ thông tin để thành công.

Author: Abid Afzal B.

Translator: Việt Hoàng