Liên hệ
Gọi trực tiếp

Thương Mại Điện Tử Ghi Nhận Những Con Số Kỉ Lục Ngày Độc Thân 11/11

Ngày độc thân diễn ra vào ngày 11/11 hàng năm. Ngày lễ này ra đời vào năm 1990, bắt nguồn từ các sinh viên của trường Đại học thành phố Nam Kinh nảy ra ý tưởng chọn 11/11 là ngày hội dành cho người độc thân. Vì có đến 4 số 1 đứng cạnh liền nhau gợi lên hình ảnh của sự cô độc, lẻ loi.

Đặc biệt từ năm 2009, trang thương mại điện tử Alibaba (Trung Quốc) đã biến ngày 11.11 hàng năm trở thành “Ngày hội mua sắm”. Đối tượng mà ngày hội này nhắm đến không chỉ là những người độc thân mà là tất cả mọi tầng lớp, những người đang có nhu cầu mua sắm và yêu thích mua sắm. Ngày độc thân còn được xem là sự kiện khuyến mãi quan trọng nhất nhì trong năm, có tầm ảnh hưởng không thua kém gì Black Friday hay Cyber Monday.

Tại Trung Quốc, “gã khổng lồ” thương mại điện tử Alibaba đã kiếm bộn tiền trong sự kiện ngày Lễ Độc thân 11/11. Alibaba ghi nhận doanh thu 540,3 tỷ NDT (84,54 tỷ USD) từ các đơn đặt hàng, hay “tổng giá trị hàng hóa” (GMV). Theo Reuters, doanh thu của Alibaba trong Ngày Độc thân năm nay đã tăng 14% so với doanh thu năm ngoái (khoảng 74 tỷ USD).

Trong khi đó, đối thủ cạnh tranh của Alibaba là nền tảng JD.com đã đạt được doanh thu 311,4 tỷ NDT (48,6 tỷ USD) trên các nền tảng của mình trong sự kiện mua sắm Ngày Độc thân, phá vỡ kỷ lục năm ngoái là 271,5 tỷ NDT.

Ngày Độc thân 11/11 các nền tảng thương mại điện tử tại Việt Nam ghi nhận những con số ấn tượng

Hưởng ứng ngày lễ Độc thân, hàng loạt sàn Thương mại điện tử Việt Nam cũng ráo riết chạy đua ngày 11/11 vừa qua và gặt hái được những thành tựu nhất định. Nhiều kỷ lục đã bị xô đổ trong đợt sale được xem là lớn nhất năm nhân Lễ Độc thân (11/11) năm nay.

Lazada 11.11 – 1 ngày sale to

lazada 11 11 1

Là một trong những sàn thương mại điện tử hàng đầu tại Việt Nam, “Lễ hội mua sắm” của Lazada năm nay cũng ghi nhận sức mua tăng cao từ người tiêu dùng.

Theo Lazada, kết thúc Lễ hội mua sắm 11.11, tổng doanh thu và số đơn đặt hàng trên toàn sàn tăng gần gấp 2 lần; số lượng thương hiệu, nhà bán hàng tham gia trong Lễ hội mua sắm lần này cũng tăng gấp 1,5 lần so với Lễ hội mua sắm 11/11/2020.

Đặc biệt, chỉ trong 2 giờ đầu tiên của 11.11, Lazada đã ghi nhận doanh thu và số lượng đơn hàng tăng gần gấp đôi. Trong đó, giỏ hàng to nhất có giá trị lên đến gần 110.000.000 đồng. Giỏ hàng to nhất có đến tận 40 sản phẩm.

Các hình thức mua sắm kết hợp giải trí cũng được tích cực mong chờ, đặc biệt là Đại tiệc âm nhạc SuperShow thu hút hơn 26 triệu lượt xem với số đơn hàng tăng gấp 20 lần.

Shopee 11.11 siêu sale

shopee 1magiamgia 1

Người dùng có lẽ không còn xa lạ gì với mức độ chịu chơi của Shopee. Sàn thương mại điện tử này vốn đã rục rịch chuẩn bị cho Ngày Lễ Độc thân từ tháng 10 với loạt quảng cáo hấp dẫn.

Với hàng loạt ưu đãi hấp dẫn, hơn 2 tỷ mặt hàng đã được bán ra trong suốt thời gian diễn ra Lễ Độc thân và phá vỡ kỷ lục được thiết lập vào năm 2020. Đồng thời, Shopee cũng tạo nên kỳ tích mới vào ngày 11.11 với số lượng người dùng truy cập vào nền tảng tăng gấp 5,5 lần so với ngày thường.

Theo số liệu, người tiêu dùng mua sắm đa dạng các ngành hàng từ nhà cửa & đời sống, sức khoẻ & sắc đẹp, điện thoại & phụ kiện. Trong đó, 1,8 triệu mặt hàng trang trí nhà cửa được bán ra, bao gồm 100.000 sản phẩm giấy trang trí và sticker dán tường. 1,6 triệu sản phẩm chăm sóc da được tìm mua. 1 triệu sản phẩm tai nghe và 150.000 phụ kiện ốp lưng điện thoại được tiêu thụ.

Tiki 11.11 – Hàng hiệu sale cực to

Ma Giam Gia Tiki 1111 2

 

11.11.2021, Tiki – với đại diện hình ảnh là ca sĩ Hà Anh Tuấn, đã tung ra chương trình Hàng hiệu sale cực to, giảm đến 50% diễn ra từ 11.11. đến 13.11. Hãng cũng tung ra hơn 1,1 triệu coupon vào nhiều khung giờ và chương trình FreeShip toàn sàn.

Theo đại diện của Tiki, sự kiện mua sắm 11.11.2021 đã trở thành chiến dịch thành công nhất từ trước đến nay của Tiki. Theo đó, doanh số bán hàng năm nay của Tiki tăng 9 lần so với ngày thường, với lượng khách hàng mua sắm tăng gấp 2 lần so với ngày thường.

Chỉ tính riêng ngày 11/11, hơn 2.000 sản phẩm xe máy – xe máy điện, khoảng 10.000 sản phẩm điện thoại di động và hơn 6.000 sản phẩm bia được bán ra. Ngoài ra, một trong những mặt hàng bán chạy nhất trong ngày hội mua sắm cao điểm chính là khẩu trang kháng khuẩn và chống bụi mịn.

Kết quả tích cực của nền thương mại điện tử Việt Nam vào ngày 11/11 vừa là minh chứng mạnh mẽ về sự hài lòng của khách hàng, đảm bảo chất lượng đối với các sản phẩm, dịch vụ và sự kiện của Lazada, Shopee, Tiki… Đây chính là nguồn động lực rất lớn cho các thương hiệu, nhà bán hàng trên các sàn thương mại điện tử tích cực chuẩn bị và gặt hái thêm nhiều thành công nữa trong các dịp Lễ hội mua sắm cuối năm sắp tới.